“Triển lãm từ xa” chứng tỏ ưu thế tại Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021

27/9/2021| 14:20

“Triển lãm từ xa” thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số đã giúp các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm một cách toàn vẹn.

Từ ngày 24-26/9, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021với quy mô 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 30.000m2.

Tại Hội chợ năm nay, Ban tổ chức đã thiết lập các khu trưng bày thương hiệu chuỗi; khu trưng bày trái cây tươi, trái cây tươi đặc biệt, trái cây sấy khô; khu trưng bày công nghệ và thiết bị đặc biệt, công nghệ bảo quản lạnh và kho vận, công nghệ và thiết bị đóng gói… để người mua dễ dàng tìm thấy các mặt hàng trưng bày phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả giới thiệu hàng hóa cho các đơn vị tham gia.

“Triển lãm từ xa” chứng tỏ ưu thế tại Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021

 Các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam thông qua mô hình "Triển lãm từ xa". Ảnh: Vietrade

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) duy trì hoạt động quảng bá và xuất khẩu sản phẩm nông sản sang thị trường Trung Quốc theo hình thức chính ngạch, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương tổ chức đoàn DN Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu theo mô hình "Triển lãm từ xa". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động “Triển lãm từ xa” mà Cục XTTM tổ chức cho DN Việt Nam tham gia tại các hội chợ triển lãm tai Trung Quốc

Khi tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa”, các DN Việt Nam đã gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ; thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số, giúp các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm thực tế một cách toàn vẹn.

Theo đánh giá của Cục XTTM, Hội chợ Hoa quả Quảng Châu tạo ra cơ hội tốt để các nhà sản xuất, DN Việt Nam giới thiệu quảng bá sản phẩm hoa quả và tìm kiếm khách hàng mới, nhằm tăng cường hoạt động xuất khẩu chính ngạch tại Trung Quốc. Thông qua mô hình “Triển lãm từ xa”, đã có hàng nghìn lượt khách hàng quan tâm truy cập các webssite, trang thông tin của các DN xuất khẩu của Việt Nam với những tín hiệu giao dịch lâu dài, bền vững.

Cục XTTM cũng cho hay, nhằm thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 nêu rõ Bộ Công Thương phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao thúc đẩy mở cửa thị trường xuất khẩu nông sản chính ngạch sang Trung Quốc, tập trung vào các sản phẩm sầu riêng, khoai lang, chanh leo, na, bưởi, tổ yến, thủy sản…

Từ đó, Bộ Công Thương chủ động trao đổi với các cơ quan và địa phương phía Trung Quốc về việc mở thêm các cửa khẩu, thông quan cho xuất khẩu nông sản, đặc biệt là rau quả; khuyến khích xuất khẩu chính ngạch qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao trong công tác đàm phán quản trị chất lượng để mở cửa thị trường nông sản xuất khẩu; chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử./.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD, tăng 11,8%. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của rau quả Việt Nam. Với đà này, xuất khẩu rau quả năm nay sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ, dự kiến có thể đạt từ 3,6 - 4 tỷ USD./.

(VOV.VN)

Top