Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị triệu hồi

30/6/2022| 10:31

Ngày 29/6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo về chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số mẫu xe Mercedes-Benz.

 Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) cho biết tổng cộng có 76 xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) được triệu hồi để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh.

Số xe này sản xuất từ năm 2004 đến 2015 và do Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị triệu hồi

Theo Cục CT&BVNTD, trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và cùng với việc tiếp xúc nhiều với nước. Trong trường này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh.

Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị triệu hồi

Mercedes-Benz GL-Class sản xuất 2015

Trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong một số trường hợp rất hiếm gặp, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Do đó, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.

Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng cần mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Thời gian bắt đầu từ ngày 30/6/2022 và kết thúc vào ngày 31/12/2027. Thời gian sửa chữa dự kiến là 3 giờ/xe. Khách hàng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị triệu hồi

Mercedes-Benz ML-Class sản xuất 2015

Đối với những xe thuộc diện triệu hồi không do Mercedes-Benz Việt Nam phân phối (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty này sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Mercedes-Benz AG, đại lý Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp, muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách triệu hồi, người tiêu dùng có thể liên hệ tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ./.

Tùng Anh

 

Top